Bác Hồ với bạn bè quốc tế

“Hãy nói cho tôi biết về bạn anh, tôi sẽ cho anh biết anh là người thế nào”. Đó là câu phương ngôn thú vị của phương Tây mà tác giả của cuốn sách Bác Hồ với bạn bè quốc tế đã làm theo để tìm hiểu thêm về cuộc đời Bác.

Trong ba mươi năm sống, làm việc, học tập và hoạt động cách mạng ở nước ngoài và sau này trên cương vị Chủ tịch nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh đã đi qua rất nhiều nước, đã gặp gỡ và kết bạn với nhiều người. Họ là những người có xuất thân, chính kiến, nghề nghiệp, tuổi tác rất khác nhau. 

Đó là nhà văn như Henri Bacbuyt (Pháp), nhà hoạt động điện ảnh như Saplin (Mỹ), họa sĩ như Picatxô (Tây Ban Nha - Pháp), người nấu bếp như Excôphiê (Pháp), những nhà hoạt động chính trị như Clara Xétkin (Đức), Xen Catiama (Nhật), Nêru (Ấn Độ), Manuinxki (Nga), Chu Ân Lai (Trung Quốc), những nhà hoạt động quân sự như Vôrôsilốp (Nga), Trần Canh (Trung Quốc), những luật sư như Blôngcua (Guađơlup), Lôdơbi (Anh)... Nhiều người trong số đó không phải là cộng sản, nhưng tất cả đều là những người yêu cái thiện, yêu hòa bình, tự do, dân chủ, chống lại ách nô dịch của thực dân Đế quốc, phong kiến, phấn đấu cho sự nghiệp độc lập của Tổ quốc và giải phóng loài người. 


Họ đã kết thân với Nguyễn Ái Quốc, giúp đỡ, cưu mang anh trong những tháng năm thiếu thốn, gian truân, bị cảnh sát của đế quốc rình rập, dọa nạt, tù đày. Giữa Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh với họ được gắn bó bằng mối tình bè bạn thủy chung, nồng hậu trong suốt cuộc đời.


Mặc dù đã trải qua rất nhiều năm tháng kể từ những năm hai mươi, ba mươi của thế kỷ 20, nhưng tác giả đã sưu tầm được nhiều tư liệu, tấm ảnh quý báu, cung cấp cho bạn đọc những câu chuyện cảm động, những bức tranh sinh động và chân thực về tình bạn giữa Bác Hồ và bạn bè quốc tế.


Đây là cuốn sách bổ ích mà mỗi thư viện của các trường học, các đơn vị, cơ quan và các tủ sách cá nhân nên có, nhất là khi chúng ta đang tích cực hưởng ứng phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Hồ Chí Minh, do Đảng phát động.

  1. Tựa sách: Bác Hồ với bạn bè quốc tế
  2. Tác giả:    Trần Quân Ngọc
  3. Ngôn ngữ: Tiếng Việt
  4. Lĩnh vực:   Danh nhân
  5. Năm xuất bản: 2008
  6. Đơn vị xuất bản: Tổng hợp TP. HCM
  7. Số trang: 256
  8. Giá sách: 55.000 VND

Sách Bản Quyền 
Website: www.ChauA.vn
Card Online: www.NguyenVanHoa.tk

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
2011 Sách Bản Quyền | Blogger Templates for Over 50 Chat Sponsors: Short People Club, Michigan Mechanical Engineer Jobs, California Dietitian Jobs